HỌC SINH TRƯỜNG TH BẾ VĂN ĐÀN THAM GIA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VIẾNG NGHĨA TRANG LIỆT SỸ A1; BẢO TÀNG CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ ; ĐỒI A1 TỈNH ĐIỆN BIÊN

Thứ ba - 10/05/2022 10:10
HỌC SINH TRƯỜNG TH BẾ VĂN ĐÀN THAM GIA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VIẾNG NGHĨA TRANG LIỆT SỸ A1; BẢO TÀNG CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ ; ĐỒI A1 TỈNH ĐIỆN BIÊN

          Trong hai ngày 7 và 10/5/2022, Hội phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm lớp 2A2 và 3A1 đã tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm viếng nghĩa trang liệt sỹ A1; Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, Đồi A1. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 68 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2022) nhằm tuyên truyền và giáo dục học sinh về tình yêu quê hương, đất nước. Qua đó giúp các em thêm hiểu biết về ý nghĩa, giá trị hiện vật cùng những tài liệu và truyền thống lịch sử dân tộc ta qua cuộc kháng chiến.
          Các em đã đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm viếng nghĩa trang liệt sỹ A1 sau đó vào thăm bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh Điện Biên diễn ra trong không khí trang trọng và nhiều cảm xúc. Học sinh được chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - bức tranh lớn nhất Đông Nam Á và một trong ba bức tranh lớn nhất thế giới. Panorama 360° tái hiện bốn trường đoạn của cuộc kháng chiến chống Pháp tại Điện Biên Phủ, kết hợp với lời thuyết minh và âm nhạc, ánh sáng,... tất cả tạo nên một không gian chân thực, sống động và hào hùng. Sau đó các em lên thằm đồi A1 nơi đây đã diễn ra  trận đánh mở màn ngày 31 tháng 3 năm 1954, là một trong những trận đánh quan trọng trong giai đoạn 2 và giai đoạn 3 của chiến dịch Điện Biên Phủ. Mục tiêu của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong trận này là xóa sổ trung tâm đề kháng Eliane 2 trong dãy cứ điểm phía đông Điện Biên Phủ, mà phía Việt Nam gọi là đồi A1. Đặc biệt ở cứ điểm A1, Pháp còn đào giao thông hào nối liền với A3 và khu trung tâm Mường Thanh tạo thành một đường vận động cho quân cơ động tiến hành phản xung phong rất kín đáo.Tới đây, các em học sinh hiểu hơn về sự tàn khốc của chiến trường 68 năm về trước và hơn hết là tinh thần quả cảm, ý chí phi thường của quân và dân ta trong cuộc chiến đấu chống ngoại xâm vĩ đại. Các em rất tự hào khi là một người con của mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng".
          Qua hoạt động trải nghiệm có ý nghĩa đẩy mạnh các hoạt động học tập thực tế và nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh với truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.
Một số hình ảnh học sinh tham gia trải nghiệm
3A1
Cô và trò lớp 3A1 dâng vòng hoa kính viếng các anh hùng liệt sỹ
DSC 8890=
Cô giáo cùng các bạn học sinh lớp 3A1 thắp hương mộ các anh hùng liệt sỹ
lop 2a2 thắp hương nghĩa trang A1
Cô giáo cùng các bạn học sinh lớp 3A1 thắp hương mộ các anh hùng liệt sỹ
2A1 thăm đồi A1
Cô trò lớp 2A1 ghé thăm di tích lịch sử đồi A1
2A2 thăm quan bức tranh
Sau đó cùng nhau chiêm ngưỡng bức tranh Panorama

Tác giả: TH Bế Văn Đàn


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản