TRƯỜNG TH BẾ VĂN ĐÀN THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC SÂN CHƠI TRẠNG NGUYÊN TOÀN TÀI CHO HỌC SINH KHỐI 3,4,5

Thứ sáu - 09/12/2022 02:09

        Thực hiện Chỉ thị 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học, đồng thời khuyến khích học sinh tự nguyện tham gia các sân chơi trí tuệ;
        Căn cứ công văn số 6373/BGDĐT-GDTH ngày 06/11/2014 về việc điều chỉnh một số nội dung hướng dẫn học sinh tiểu học tham gia các hoạt động giao lưu, sân chơi trí tuệ;
        Trường Tiểu học Bế Văn Đàn Tổ chức cho học sinh khối lớp 3;4;5 tham gia  sân chơi Trạng Nguyên Toàn Tài ban hành Thể lệ sân chơi giáo dục trực tuyến “Trạng Nguyên Toàn Tài” trên Internet  năm học 2022 - 2023.
Mục đích sân chơi:
-  Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tại nhà trường.
-  Tạo điều kiện cho học sinh làm quen và sử dụng Internet là một phương thức học tập, học sinh được luyện tập và tự kiểm tra, tự đánh giá để qua đó điều chỉnh cách học tập các môn học trong chương trình.
-  Tạo ra sân chơi trực tuyến để học sinh học tập, rèn luyện, phát triển ngôn ngữ, tư duy toán học, hiểu biết về tự nhiên & xã hội, yêu địa lí, lịch sử, văn hoá, tinh hoa dân tộc.
-  Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh học tập, giao lưu, không gây áp lực cho học sinh, gia đình và nhà trường.
Đăng kí tham gia
          - Mỗi học sinh chỉ được đăng kí duy nhất 01 tài khoản để dự thi. Địa chỉ: trangnguyen.edu.vn.
        - Tài khoản học sinh cần có đầy đủ các thông tin: Họ và tên; địa chỉ lớp; trường; quận/huyện; tỉnh/thành phố; số điện thoại; email. Học sinh đang học khối lớp nào chỉ được đăng kí dự thi ở khối lớp đó.
          - Học sinh vào website và đăng nhập với tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng kí. Sau khi đăng nhập thành công, học sinh bấm chọn “Vào thi” để tham gia.
          - Tên truy cập của học sinh không được vi phạm các quy định về đặt tên của website: trangnguyen.edu.vn. Họ và tên hiển thị phải chính xác theo giấy khai sinh, hình ảnh đại diện phải hợp thuần phong mĩ tục để được duyệt là thành viên của sân chơi “Trạng Nguyên Toàn Tài” trên Internet.
 Số vòng thi Trạng Nguyên Toàn Tài của mỗi năm và cách thực hiện
* Số vòng thi:
       Mỗi năm học có 06 vòng thi. Các vòng thi do Ban Tổ chức cập nhật trên website: www.trangnguyen.edu.vn:
         Các vòng thi kiểm tra kiến thức tổng hợp gồm: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tự nhiên và Xã hội. Mỗi vòng gồm 3 bài thi, kiến thức được phân bố như sau: 01 bài Toán, 01 bài Tiếng Anh, 01 bài kiến thức tổng hợp từ các môn học như: Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Lịch sử, Địa lí và Khoa học.
        - Vòng thi tự do: Học sinh thi tự do từ vòng thi số 01 đến vòng thi số 04.
          * Vòng thi các cấp.
           - Vòng Thi Sơ Khảo: Đơn vị tổ chức cho thí sinh thi vòng thi số 05 để lấy kết quả xét vào vòng Thi Chung kết.
         - Vòng Thi Chung Kết: Ban Tổ chức phối hợp với các đơn vị để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất từ khối 1 đến khối 5 từ vòng Sơ Khảo.
Ngày 05/12/2022 toàn trường có 135 em học sinh các khối lớp 3,4,5 tham gia thi vòng chung kết. Trong đó khối lớp 3 có 40 em; khối 4 có 42 em; Khối 5 có 53 em dự thi. Mỗi khối lớp được chia thành 2 phòng thi. Tổng thời gian làm bài tối đa của mỗi vòng thi là 60 phút. Điểm tối đa của một vòng thi là 300 điểm.
Một số hình ảnh sân chơi trạng nguyên toàn tài vòng chung kết
 
ảnh 1
 
ảnh 2
Các em học sinh rất chăm chú làm bài thi của mình
ảnh 4

Tác giả: TH Bế Văn Đàn

  Ý kiến bạn đọc

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay115
  • Tháng hiện tại1,582
  • Tổng lượt truy cập198,062
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây