TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN

Thứ bảy - 05/10/2024 12:01

      Thực hiện kế hoạch số 2646/KH-UBND ngày 16/9/2024 của UBND thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức tuyên truyền phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, sáng ngày 04/10/2024 trường tiểu học Bế Văn Đàn phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố, Trung tâm y tế thành phố tổ chức buổi tuyên truyền về phòng tránh tai nạn đuối nước cho học sinh nhà trường.
      Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí: Nguyễn Thị Huế Phó trưởng Phòng Lao động - TB&XH thành phố Điện Biên Phủ; Bác sỹ Nguyễn Đức Hạnh chuyên khoa I, hồi sức cấp cứu - Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức và gây mê - Phẫu thuật cùng các cán bộ phòng Lao động – TB&XH, bác sĩ trung tâm y tế thành phố, nhân viên y tế phường Thanh Bình cùng toàn thể CBGVNV và 960 em học sinh nhà trường.
Dưới sự hướng dẫn của đ/c Phạm Thu Hà - Chuyên viên Phòng Lao động - TB&XH thành phố đã giúp các em biết được về tình trạng đuối nước hiện nay trên địa bàn thành phố, các em hiểu như thế nào là đuối nước và sự nguy hiểm của đuối nước đối với cuộc sống của trẻ em, nguyên nhân của đuối nước và cách phòng, tránh.
      Tại chương trình, Bác sỹ Nguyễn Đức Hạnh chuyên khoa I, hồi sức cấp cứu - Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức và gây mê - Phẫu thuật đã nhiệt tình hướng dẫn các kỹ năng khi gặp người đuối nước và kĩ năng sơ cứu cơ bản trong trường hợp xảy ra đuối nước, như cách hô hấp nhân tạo, hồi sức tim phổi. Học sinh được trực tiếp thực hành các thao tác. Những hướng dẫn thực tế này không chỉ giúp các em học sinh có thêm kiến thức hữu ích mà còn tự tin hơn trong việc xử lý tình huống khẩn cấp.
      Ngoài phần hướng dẫn từ các chuyên gia y tế, học sinh còn được tham gia giao lưu, trả lời các câu hỏi về cách phòng chống đuối nước và các tình huống giả định do ban tổ chức đưa ra. Không khí buổi giao lưu diễn ra sôi nổi, với nhiều câu hỏi hấp dẫn và mang tính thực tế cao. Những phần quà khuyến khích được trao cho các em có câu trả lời đúng và đầy đủ, khích lệ tinh thần học hỏi và lan tỏa kiến thức đến cộng đồng.
Chương trình không chỉ mang đến cho học sinh kiến thức cần thiết mà còn là dịp để các em rèn luyện tinh thần tương trợ và trách nhiệm với cộng đồng. Đây là hoạt động thiết thực giúp giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc do đuối nước gây ra, đồng thời nâng cao kỹ năng tự bảo vệ bản thân và người xung quanh.

ipiccy image (10)
ipiccy image (11)
ipiccy image (12)
 

Tác giả: thbevandan, TH Bế Văn Đàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay156
  • Tháng hiện tại4,418
  • Tổng lượt truy cập214,184
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây