PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2024 "CHỦ ĐỀ ”PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC, THÚC ĐẨY HỌC TẬP SUỐT ĐỜI”

Thứ sáu - 04/10/2024 05:54
      Chiều ngày 03/10/2024, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phối hợp với thư viện tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Đến dự chương trình có đ/c Phạm Đình Tuân – Phó trưởng phòng nghiệp vụ Thư viện tỉnh Điện Biên, bác Nguyễn Thị Phương – Phó ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và 960 em học sinh nhà trường.
       Mở đầu Chương trình là các tiết mục văn nghệ do các em trong đội sơn ca của nhà trường biểu diễn, đặc biệt với ca khúc “Trang sách em yêu” giai điệu trong sáng, nhẹ nhàng cùng những lời ca đầy tình cảm đã góp phần tạo nên bầu không khí ấm áp, khuyến khích tình yêu với sách trong lòng các em học sinh.
       Phát biểu phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, cô hiệu trưởng Đinh Thị Thanh Nhàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với việc học tập suốt đời. Để phát triển văn hóa đọc, nhà trường đã định hướng một số việc làm cụ thể như: Phối hợp với Thư viện tỉnh Điện Biên cung cấp cho học sinh nhiều đầu sách mới; phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách để bổ sung nguồn sách cho thư viện và ủng hộ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mỗi lớp xây dựng 01 tủ sách nhỏ, tổ chức câu lạc bộ yêu sách, đọc và chia sẻ về những cuốn sách hay; tổ chức cuộc thi viết, cảm nhận về sách,…Cô cũng khuyến khích các em học sinh không ngừng trau dồi kiến thức thông qua việc đọc sách, đồng thời kêu gọi giáo viên và phụ huynh chung tay xây dựng thói quen đọc cho các em từ nhỏ. Những hoạt động trên không chỉ dừng lại trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời mà cần được duy trì và phát triển liên tục trong suốt cả năm học. Mỗi thầy cô, học sinh đều có trách nhiệm chung tay xây dựng và phát triển văn hóa đọc, biến việc đọc sách trở thành thói quen hàng ngày, một phần của cuộc sống.
         Cô Nguyễn Thu Hà, cán bộ thư viện, đã có phần chia sẻ thú vị về phương pháp đọc sách hiệu quả. Cô hướng dẫn học sinh cách chọn lựa sách phù hợp với lứa tuổi, cách tóm tắt nội dung và lưu giữ những điều bổ ích mà sách mang lại. Cô cũng động viên các em hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để đọc sách và áp dụng kiến thức học được vào cuộc sống.
        Đại diện học sinh, em Bùi Mai Phương - học sinh lớp 5A3 đã phát biểu hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời. Em chia sẻ: “Em rất yêu thích đọc sách, vì qua mỗi trang sách, em như được bước vào một thế giới mới lạ, được học nhiều điều hay, bổ ích. Em mong rằng các bạn trong trường cũng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc sách và coi sách là người bạn thân thiết.”
       Một điểm nhấn của chương trình là hoạt động ủng hộ sách truyện. Cán bộ giáo viên nhân viên và các em học sinh toàn trường đã nhiệt tình ủng hộ được 1000 cuốn sách truyện để bổ sung nguồn sách cho thư viện nhà trường và ủng hộ cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hành động thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.
        Có lẽ phần mà các em học sinh háo hức mong chờ nhất là hoạt động đọc sách tại xe thư viện lưu động, một hoạt động đặc biệt thu hút đông đảo các em. Xe thư viện lưu động đã mang đến nhiều đầu sách phong phú, từ sách truyện thiếu nhi đến sách khoa học, lịch sử. Các em đã đọc với tinh thần hăng say và chia sẻ với các bạn về những cuốn sách hay mà mình đã đọc.
         Cuối cùng, các em học sinh cùng giáo viên đã tham quan khu trưng bày sách của các tổ khối lớp. Mỗi góc trưng bày đều mang một phong cách riêng, thể hiện sự sáng tạo của các thầy cô và học sinh. Các em không chỉ được tham quan mà còn được tìm hiểu thêm về những cuốn sách quý và bổ ích.
         Chương trình phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội để mỗi người nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của văn hóa đọc và học tập suốt đời, từ đó góp phần lan tỏa tình yêu sách và thúc đẩy phong trào học tập trong toàn trường.
Một số hình ảnh trong buổi lễ phát động
ipiccy image (7)
ipiccy image (9)
 
ipiccy image (4)
 
File đính kèm

Tác giả: thbevandan, TH Bế Văn Đàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay156
  • Tháng hiện tại4,421
  • Tổng lượt truy cập214,187
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây