HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO TÌM KIẾM TÀI NĂNG” NĂM HỌC 2020 - 2021.

Thứ bảy - 10/10/2020 04:32
DSC00166
DSC00166
           Năm học 2020 – 2021 là năm học đầu tiên thực hiện chương  trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1. Môn hoạt động trải nghiệm là môn học chính được thực hiện dạy và học chính khóa.
          Thực hiện sự chỉ đạo của BGH nhà trường về việc triển khai kế hoạch nhiệm vụ  năm học 2020 - 2021. Sáng nay ngày 08 tháng 10 năm 2020, Liên đội trường Tiểu học Bế Văn Đàn phối hợp với  các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm với nội dung “Phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng” của giáo viên và học sinh trong toàn trường. Với mong muốn mang đến một sân chơi nghệ thuật lành mạnh, bổ ích giúp các em và thầy cô tự tin thể hiện những tài năng của bản thân. Qua đó lựa chọn những hạt nhân nòng cốt tham gia các hoạt động phong trào, góp phần xây dựng nhà trường ngày một phát triển.
         Mở đầu chương trình cô giáo Nguyễn Thị Hương giáo viên Tổng Phụ Trách Đội lên phát động phong trào với các mục đích: giúp các thầy cô giáo, các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và hoàn thiện bản thân, góp phần nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần.
          Thông qua phong trào nhà trường muốn tìm kiếm, phát hiện học sinh có năng khiếu nổi bật trên các lĩnh vực: văn hóa, văn nghệ, thể thao, hài kịch, xiếc, ảo thuật,…. Qua đó, lựa chọn những hạt nhân nòng cốt tham gia các hoạt động phong trào, góp phần xây dựng các hoạt động của trường ngày càng đa dạng và chất lượng.Tăng cường sự giao lưu, đoàn kết giữa các học sinh trong nhà trường.
 
Ảnh 1
Cô Nguyễn Thị Hương phát động phong trào "Tìm kiếm tài năng"
         Sau phần phát động cuộc thi toàn Liên Đội đã được thưởng thức một số tiết mục đặc sắc do các thầy cô và các em biểu diễn như: Độc tấu sáo trúc do cô giáo Mùa Thị Bấu thể hiện, tiết mục hát đơn ca của bạn Châu Giang lớp 3A4 hay tiết mục độc tấu đàn ocganr  với tác phẩm singgobeo do bạn Đức Anh lớp 5A4 thể hiện…
 
iPiccy collage
Các tiết mục đặc sắc của thầy cô và các bạn học sinh trường TH Bế Văn Đàn
         Mặc dù cuộc thi mới chính thức bắt đầu xong sức nóng của cuộc thi đã lan tỏa tới các em học sinh và các lớp trong toàn trường, hứa hẹn một mùa tìm kiếm tài năng vô cùng lí thú và bổ ích. Cuộc thi tìm kiếm tài năng cũng chính là một trong những mục tiêu giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy học và bồi dưỡng phát triển năng khiếu cho học sinh.
 
HS toàn trường

           Có thể khẳng định hoạt động trải nghiệm chính là cơ hội để các em thể hiện năng lực sáng tạo của mình, giúp các em biết trân trọng giá trị cuộc sống, kỹ năng sống. Trải nghiệm là một yêu cầu quan trọng của dạy học/giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Thực hiện tốt HĐTN cũng chính là thực hiện tốt Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo góp phần thực hiện tốt mục tiêu: “Phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Phát triển khả năng sáng tạo, tự học...” của học sinh.  
Qua những hoạt động trải nghiệm giúp cho học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm để vận dụng những kiến thức học được vào thực tiễn từ đó hình thành năng lực thực tiễn cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo cho các em, giúp cho các em phát triển một cách toàn diện.Và điều đặc biệt hơn nữa giúp các em thấy thích học, yêu khoa học, thích khám phá và tham gia công việc một cách say mê.

Tác giả: TH Bế Văn Đàn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay119
  • Tháng hiện tại1,586
  • Tổng lượt truy cập198,066
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây